การฝึก มวยไทย ของนักมวยมืออาชีพ

มวยไทย,มวยไทยออนไลน์,มวยหู,ไฮไลท์มวย,เรตมวย,ราคามวย,มวยตู้

มวยไทย,มวยไทยออนไลน์,มวยหู,ไฮไลท์มวย,เรตมวย,ราคามวย,มวยตู้

สำหรับการออกกำลังกายแบบนักมวยนั้นเป็นการออกกำลังกายที่ค่อนข้างใช้ความหนักหน่วงในการออกกำลังกายมากพอสมควรเนื่องจากว่าจะต้องใช้ร่างกายที่ฟิต และมีพละกำลังค่อนข้างมาก ซึ่งถ้าเกิดว่าคุณอยากที่จะฝึกแบบนักกีฬามวยแล้วเราก็คุณสามารถทำตาม 4 ข้อนี้ได้ ซึ่งเป็นเกมกีฬาที่สามารถทำได้ง่าย และหาทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนที่ไม่เคยออกกำลังกายหรือว่าเป็นคนออกกำลังกายน้อยมาก่อนคุณก็ไม่ควรที่จะฝึกแบบหักโหมจนเกินไปแนะนำให้ฝึกแบบพอดีๆ เพื่อทำให้คุณสามารถสร้างร่างกายของคุณให้แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆแบบนั้นจะดีกว่า การฝึก มวยไทย แบบนักมวยนี้จะเป็นการออกกำลังกายที่นักมวยหลายคนใช้จริง และเป็นส่วนประกอบในการที่จะให้นักมวยขึ้นไปชกได้จริงๆ

1.วิ่ง

การวิ่งเป็นการฝึก มวยไทย ที่นักมวยทุกคนจะต้องทำกันโดยตลอด โดยในตอนเช้าปกตินักมวยจะตื่นกันเวลาประมาณ 4:00หรือ 5:00 น  และตื่นมาก็จะวิ่งกันเลย สำหรับนักมวยที่เป็นนักมวยมืออาชีพจะวิ่งด้วยระยะทางที่ค่อนข้างมากบางคนก็ 5 กิโลบางคนก็ 10 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นระยะทางที่เยอะมากๆ แต่ถ้าคุณไม่ใช่นักมวยอาชีพแต่คุณเป็นคนที่อยากจะลองสักนิดเหมือนกับนักมวยก็แนะนำให้เราวิ่งที่ระยะทาง 2-3 กิโลหรือว่าถ้าเกิดใครไม่ไหวก็วิ่งตามเท่าที่ตัวเองไหวก่อนแล้วค่อยเพิ่มปริมาณระยะทางขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงแบบนักมวยแบบนั้นจะดีกว่า ซึ่งจะทำให้คุณไม่เกิดอาการบาดเจ็บ และทำให้คุณไม่ท้อจนเกินไป  

โดยการวิ่งจะมีเทคนิคการวิ่งจะทำให้คุณวิ่งได้นาน นั่นก็คือการลงน้ำหนักที่แตกต่างจากการเดิน โดยในการเดินควรจะใช้ส้นเท้าในการลงน้ำหนักก่อนปลายเท้า แต่ในการวิ่งคุณควรที่จะใช้ปลายเท้าลงน้ำหนักก่อน ซึ่งจะทำให้คุณเกิดอาการบาดเจ็บน้อยลงเพราะว่าเป็นการลดแรงสั่นสะเทือนระหว่างส้นเท้าลามไปถึงขาเข้าการใช้ปลายเท้าจะทำให้คุณสามารถวิ่งได้ไวขึ้นแต่คุณก็ต้องมีความยืดหยุ่นในร่างกายพอสมควร ดังนั้นจึงแนะนำให้ค่อยๆวิ่งเริ่มการฝึก มวยไทย วิ่งจากระยะทางได้น้อย และไม่ต้องรีบวิ่งจะดีกว่า

2.ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำการฝึก มวยไทย ที่สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ทุกส่วน และนอกจากนี้ยังทำให้คุณได้กล้ามเนื้อทุกๆส่วนอีกด้วย โดยนักมวยหลายคนนิยมที่จะใช้กีฬาว่ายน้ำเป็นหนึ่งในกีฬาที่ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายค่อนข้างดี ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเกิดคุณไม่ใช่นักมวยมืออาชีพ การว่ายน้ำของคุณ คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องหักโหมอะไรกับมันมากถ้าเกิดคุณเป็นคนที่ว่ายน้ำแข็งก็แนะนำให้ว่ายน้ำไปกลับในระยะ 50 ถึง 100 เมตรเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว และทำการพักระหว่างการว่ายน้ำไปด้วยไม่ต้องหักโหมในการว่ายน้ำมากเท่าไหร่นัก เพราะแบบนั้นจะทำให้คุณไม่สามารถว่ายน้ำได้นานเพราะจะเหนื่อยเกินไป  ซึ่งการว่ายน้ำก็จะมีท่าว่ายน้ำที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนมากนิยมที่จะว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์กันมากที่สุด เนื่องจากว่าเป็นท่าที่ว่ายได้ง่าย และสามารถทำระยะทางได้ค่อนข้างง่าย ซึ่งถ้าเกิดคุณอยากจะฝึกว่ายน้ำเหมือนกันคุณก็อาจจะลองท่า freestyle หรือว่าถ้าเกิดมีท่าอื่นที่คุณถนัดมากกว่าก็ให้เลือกท่าที่คุณถนัดแบบนั้นก็ได้

3.กระโดดเชือก

การกระโดดเชือกถือเป็นการฝึก มวยไทย ที่จะทำให้คุณได้ความยืดหยุ่นในการออกกำลังกาย โดยนักมวยส่วนมากจะนิยมการกระโดดเชือกลงเป็นอย่างมากบางคนทำการกระโดดเชือกต่อวันมากถึง 2000 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นจำนวนที่เยอะมากๆถ้าเกิดคุณเป็นมือใหม่ที่ยังไม่เคยกระโดดเชือกมาก่อนก็แนะนำให้โดดในจำนวน 100 ถึง 200 ครั้งเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว และอย่าลืมว่าก่อนที่จะกระโดดเชือกคุณก็ควรที่จะทำการยืดเส้นยืดตัวเองก่อนเพื่อที่จะทำให้ไม่เกิดอาการบาดเจ็บ โดยการกระโดดเชือกเกิดว่าคุณไม่มีเชือกสำหรับกระโดดเชือกก็แนะนำให้ทำการกระโดดเบาๆไปก่อน โดยการกระโดดจะใช้ปลายเท้าในการดึงตัวขึ้นลอยบนอากาศ ดีดปลายเท้าจนมีลักษณะคล้ายกับสปริงที่จะคอยกระโดดอยู่ตลอดแต่ว่าถ้าทางที่ดีก็แนะนำให้ใช้เชือกกระโดดจะดีกว่าเพราะการฝึก มวยไทย จะเป็นการฝึกสมดุล  และฝึกสมาธิให้กับคุณได้ด้วย

4.มวยไทย

แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการฝึกของนักกีฬามวยไทยนั่นก็คือการฝึก มวยไทย ซึ่งเป็นการฝึกที่สำคัญ และเป็นจุดหลักๆในการฝึกของนักมวยทุกคนเลย ในการฝึกมวยไทยของนักมวยแต่ละคนจะมีการฝึกที่แตกต่างกันออกไปเนื่องจากนักมวยแต่ละคนมีสไตล์การต่อย และการออกมวยที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงต้องมีการฝึก มวยไทย ในลักษณะที่ไม่เหมือนกัน บางคนเป็นประเภทเน้นต่อยหนัก และเน้นสมาธิคนกลุ่มนั้นก็จะฝึกต่อยกับกระสอบทราย และเน้นสมาธิไปที่มากราอบทรายเพื่อที่จะสามารถทำความรุนแรงให้ได้มากที่สุด และจะมีนักมวยอีกประเภทก็จะเป็นประเภทเน้นหลบหลีก และ หลอกล่อ ซึ่งจะนิยมต่อยกับอุปกรณ์ต่อยมวยที่มีการตอบสนองที่รวดเร็ว ซึ่งก็จะทำให้สามารถมีสมาธิในการฝึกเมื่อนำไปต่อยจริงก็จะสามารถหลบหลีกคู่ต่อสู้ได้เช่นกัน 

ถ้าเกิดว่าคุณอยากเป็นนักมวยสมัครเล่นแล้วเราก็คุณสามารถตามนี้ได้ ซึ่งรับรองได้เลยว่าคุณจะมีร่างกายที่แข็งแรงไม่แพ้นักมวยเลยทีเดียว และถ้าเกิดอยากที่จะเริ่มการฝึก มวยไทย ก็สามารถไปสมัครทำค่ายมวยต่างๆได้ในตอนนี้มีค่ายมวยหลายค่ายมวยเกิดขึ้นมามากมายคุณสามารถเลือกสมัครตามที่ใจคุณต้องการได้เลย

ใส่ความเห็น